รับจัดงานสัมมนาสุดปัง

ในปัจจุบันความรู้ไม่ได้มีเเค่ในโรงเรียนหรือในห้องสมุดอีกต่อไปแล้วในยุคปัจจุบันที่ความรู้หาได้จากทุกหนแห่ง ไม่ใช่แค่เพียงเวลางานหรือเวลาเรียน การประชุมสัมมนาต่างๆ จึงเป็นอีกช่องทางที่จะได้เผยแพร่ พูดคุย และแลกเปลี่ยนความรู้กัน โดยมีผู้เข้าร่วมมาจากทุกหนแห่ง เพราะฉะนั้นการประชุมสัมมนาจึงได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นประชุมสัมมนาภายในองกรณ์หรือภายนอกองค์กร ต่างก็มีหลายเรื่องให้ได้ศึกษาและเรียนรู้ กันอย่างแพร่หลายรวมถึงการนำการตลาดมาใช้เป็นกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นยอดขายหรือทำให้คนได้รู้จักตัวสินค้ามากขึ้น

รับจัดงานสัมมนาสุดปัง

ดังนั้นการจัดงานสัมมนาจึงกลายมาเป็นที่น่าจับตามองในปัจจุบันอย่างมากถ้าหากเราอยากจะจัดประชุมสัมมนาสักเรื่องหนึ่งต้องอาศัยหลายอย่าง  การจัดประชุมสัมมนานอกจากความรู้และทุนทรัพย์เพียงสองอย่างอาจะไม่เพียงพอให้เกิดความสำเร็จได้ จุดที่สำคัญที่สุดคือ จะต้องรู้เทคนิคการจัดสัมมนาที่มีประสิทธิภาพเสียก่อนจะเริ่มกระบวนการทั้งหมดเราก็มาดูกันเลยดีกว่าว่าเทคนิคแบบมืออาชีพที่จะพาเพื่อนๆ ผู้จัดไปสู่ความสำเร็จในการจัดประชุมสัมมนานี้มีอะไรกันบ้างเราเลยมีวิธีและกระบวนการของการรับจัดงานสัมมนาสุดปังมาบอกให้ทุกท่านทราบกันนะคะ

โดยก่อนที่จะเริ่มดำเนินการทุกๆ ขั้นตอน ผู้จัดจำเป็นที่จะต้องกำหนดจุดประสงค์งานก่อนเป็นอย่างแรก การที่รู้ว่าตัวเองจะต้องทำอะไร ต้องการจะสื่ออะไร จะทำให้ข้อมูลที่ออกมา เป็นรูปเป็นร่างยิ่งขึ้น นอกจากตัวผู้จัดเองจะรู้แล้วว่าสิ่งที่กำลังทำคืออะไร การกำหนดจุดประสงค์อย่างชัดเจนก็จะทำให้มีการวางแผนงานที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ผู้เข้าสัมมนาก็จะได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นการตัดไฟแต่ต้นลม หากผู้จัดมีข้อมูลในส่วนนี้เตรียมพร้อมไว้ ไม่ว่าคำถามไหนๆ ที่จะเข้ามา ก็จะสามารถตอบได้อย่างแน่นอน เป็นผลดีกับทั้งสองฝ่ายอย่างเป็นได้ชัด

เมื่อกำหนดและวางแผนเรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องมาศึกษากลุ่มเป้าหมายที่เลือกไว้อย่างละเอียดอีกรอบ ต้องวางแผนการประชาสัมพันธ์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่สุด หากไม่ทำขั้นตอนนี้ ประชุมสัมมนาที่จะจัด ก็อาจจะไม่มีคนเข้ามาร่วมฟังได้ ในขั้นตอนนี้อาจรวมไปถึงการออกแบบและการใช้ภาษาในการประชาสัมพันธ์อีกด้วย ความเป็นมืออาชีพอีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้คืองานของเพื่อนๆ ควรที่จะมีการประชาสัมพันธ์ออกไปทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษนั่นเอง รวมถึงโปสเตอร์หรืออาร์ตเวิร์กต่างๆ ของงาน ก็ควรที่จะมีการออกแบบที่ดี ดูเป็นมืออาชีพ เพราะนี่เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือในการเชิญชวนให้มาร่วมสัมมนาอย่างหนึ่งก็ว่าได้

การเลือกสถานที่ให้เหมาะสมกับประเภทการจัดงานสัมมนาก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

  • ต้องเดินทางสะดวก ตึกหาไม่ยาก ติดรถไฟฟ้าที่จอดรถสะดวก
  • ห้องที่ใช้ต้องเข้าได้หลายทาง หาสะดวกไม่ยากมีป้ายทางบอกชัดเจน
  • มี Wi-Fi แล้วต้อง register หรือเปล่า สอบถามขั้นตอนให้เรียบร้อย เพื่อวันอบรมจะได้แจ้งผู้เข้าอบรมได้ทันที
  • มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้มากน้อยแค่ไหน flip chart, post-it, ปากกาหลายๆ สี
  • มีทำป้ายชื่องานให้ชัดเจน แจ้งขนาดเจ้าหน้าที่ให้เรียบร้อย

อาหารก็เป็นสิ่งที่สำคัญในการจัดงานไม่ว่าจะเป็นอาหารเบรคการเลือกอาหารเบรค ปริมาณที่เพียงพอต่อจำนวนของแขกในงานอย่าลืมถามทุกคนก่อนว่า มีอะไรทานไม่ได้ไหม เป็นอิสลามหรือมังสวิรัติหรือเปล่า

มองหาวิทยากรที่เหมาะสมกับหัวข้อการจัดสัมมนาที่มีประสิทธิภาพอีกอย่างหนึ่งก็คือการมองหาวิทยากรที่เหมาะกับหัวข้อที่กำหนดนั่นเอง ในประเทศไทยมีวิทยากรมากมาย ขึ้นอยู่กับว่าผู้จัดนั้นจะเลือกได้เหมาะสมหรือไม่ แน่นอนว่าวิทยากรที่ดีไม่ใช่วิทยากรที่ผู้คนรู้จักเยอะเพียงอย่างเดียว แต่วิทยากรที่ดีที่เหมาะสมนั้น จะต้องทำการควบคุมบรรยากาศภายในงานพร้อมทั้งถ่ายทอดความรู้ได้อย่างเป็นธรรมชาติต่างหาก เรียกได้ว่าวิทยากรเป็นหัวใจของการจัดสัมมนาเลยทีเดียว

หน้าเว็บและหน้าลงทะเบียน ทำเว็บอย่าลืม mobile friendlyในส่วนของขั้นตอนการลงทะเบียนรายละเอียดที่ต้องพร้อมคือ วัน เวลา สถานที่ ห้องอบรม การเดินทาง ราคา รายละเอียดหลักสูตร เบอร์ติดต่อและอีเมล์ให้คนที่ไม่เข้าใจสอบถามต่อได้

ผู้เข้าร่วมสัมมนาหลายๆ ท่านอาจจะเกิดความสับสนได้ว่า สุดท้ายแล้วเรามาทำอะไรที่การประชุมสัมมนานี้กันแน่ เพราะฉะนั้นในท่อนสุดท้ายก่อนการปิดงาน การสรุปใจความสำคัญของการประชุมสัมมนาที่เกิดขึ้นจึงสำคัญอย่างมากเลยทีเดียว เพียงการสรุปไม่กี่คำ แต่ถ้าหากการสรุปนั้นจับใจความและประเด็นสำคัญออกมาได้ รับรองเลยว่าผู้เข้าร่วมสัมมนาจะต้องแฮปปี้กับข้อมูลที่ได้ พร้อมทั้งสามารถนำข้อมูลที่ได้รับตลอดการประชุมนั้นๆ ไปต่อยอดจนเกิดประโยชน์ได้อย่างแน่นอน

เก็บรวบรวมข้อเสนอแนะเพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงและเมื่อจบงาน ก็ถึงเวลาที่ผู้จัดจะต้องนำข้อเสนอแนะต่างๆ มาประมวลผลกันบ้างนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลในส่วนของรายรับ รายจ่าย สถิติ การวางแผนงาน จำนวนผู้เข้าร่วมงานรวมถึงแบบสอบถามที่ทำขึ้น ข้อมูลทุกส่วนล้วนแต่มีประโยชน์ต่อผู้จัดทั้งสิ้น ไม่ควรปล่อยทิ้งไปแม้แต่นิดเดียว และแน่นอนว่าข้อมูลพวกนี้ ถูกรวบรวมและเก็บไว้เพื่อที่ผู้จัดจะได้นำมาพัฒนาและปรับปรุงในส่วนต่างๆ ต่อไป

ถ้าหากท่านใดไม่เข้าใจสนใจอยากติดต่องานที่กำลังมองหาบรัษทรับจัดงานอีเวนท์( event) กับบริษัทที่มีความเป็นมืออาชีพอย่าง FULL FUNCTION ORGANIZER GROUP เรามีการจัดการวางแผนงานที่ดี เตรียมงานอย่างเป็นระบบ สามารถจัดการกับเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ของเราจะได้รับกับงานที่ประสบความสำเร็จ มีภาพลักษณ์ที่ดี ควบคู่ไปกับยอดขายที่เติบโตขึ้น เราสามารถดูแลและบริหารจัดการงานได้อย่างครอบคลุม,จัดบูท , งานแจก ,งานเชียร์, Roadshow ,Wedding , Exhibitionงานแสดงสินค้า, ประชุม สัมมนา,รันงาน อย่างมืออาชีพ,

และยิ่งกว่านั้นเรามีประสบการณ์ในการทำงานมากมายและครอบคลุมไปทุกพื้นที่ทั้งศุนย์ประชุม , โรงเรียน ,มหาวิทยาลัย ,อาคารสำนักงาน(OFFICE BULIDING) ,ห้างสรรพสินค้า ,ตลาดนัด ทั่วประเทศ
ถ้าคุณยังไม่ถนัดอยากปรึกษางานกับผู้เชี่ยวชาญกับ FULL FUNCTION ORGANIZER GROUPจะช่วยในการคิดวางแผนและจัดการทุกอย่างให้เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทท่าน

สามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งด้านล่าง

Add Friend
Line ID : 0868884900
เบอร์โทรติดต่อ
086-888-4900
Facebook : FullFunction Organizergroup
Email :
fullfunctionorganizergroup@gmail.com

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *