จัดงานอีเว้นท์อย่างมือโปรและปลอดภัย

การจัดอีเว้นท์ในทุกวันนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่คนหลายคนนั้นได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นด้านธุรกิจหรือสังคมที่เกิดค่านิยมที่แตกต่างกันออกไปอย่างแพร่หลายจึงทำให้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกอีเว้นท์ต้องการให้คนมาร่วมงานเยอะๆ ไม่น่าเบื่อ และได้ผลตอบรับที่ดี แต่จะเป็นอย่างงั้นได้ ก็ต้องอาศัยปัจจัยหลายๆอย่างและยิ่งในสถานะการณ์ในตอนนี้ ก็ยิ่งต้องมีมาตรการในเนื้องานมากขึ้น

การเปลี่ยนแปลงเนื้อหาให้ทันสมัย

การเปลี่ยนเนื้อหาให้บ่อย ในทุกๆ ระยะเวลาของการจัดอีเว้นท์ จะต้องมีหัวข้อ หรือบูธที่จัดค่อยไม่ซํ้ากันในแต่ละวัน  เพื่อทำให้ผู้รวมงานนั้นไม่เบื่อและยังอยากที่จะเข้าร่วมงานในทุกๆวัน เพื่อให้ทันสมัยและสามารถดึงดูดความสนใจให้คนในงานเข้าร่วมงานได้มากขึ้นด้วยเนื้อหาที่มีความน่าสนใจและแปลกใหม่ หรือไม่เคยเห็นมาก่อน

สั้นกระชับได้ใจความ และ ตรงต่อเวลา

ถ้าหากว่าอีเว้นท์ของคุณ นั้นมีการจำกัดเวลาในการพูดควรจะต้องพูดให้ สั้น กระชับ แต่ยังสามรถเข้าใจได้ นี่จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ถ้าหากพูดยาวมากก็อาจอสร้างความน่าเบื่อให้แก่ผู้ร่วมงานอีเว้นท์ได้

อย่างแรกคุณนั้นจะต้องรู้ด้วยว่า กลุ่มเป้าหมายของอีเวนท์นั้นเป็นคนแบบไหน ถ้าหากว่าเนื้อหาของคุณเป็นเนื้อหาที่จะต้องอธิบายอย่างละเอียดถึงจะสามารถที่จะเข้าใจได้ ก็ควรที่จะอธิบายให้ละเอียด และตอบโจทย์ทุกคำถามที่ผู้ฟังอาจสงสัยจะดีกว่า และที่สำคัญอย่าลืมเช็คเวลา พยายามอย่าให้เวลานั้นเลทจนมากเกินจนไปกินเวลาบรรยายของรอบถัดไป ลองคิดดูนะครับว่าถ้าคุณเป็นผู้ร่วมงาน แล้วบรรยายเกินเวลาจนถึงพักเที่ยง จนทำให้คุณหิว และอารม์ไม่ดี และไม่มีสมาธิในการฟังการบรรยายต่อ ซึ่งมันจะส่งผลเสียต่อทัศนคติ ของพวกเขาที่มีต่อบริษัทของคุณก็ได้

well-known speaker

การเป็นวิทยากร เป็นนักพูดที่เก่งนั้น ต้องมีความรู้เยอะ มีความรู้ที่หลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องที่ต้องการจะบรรยาย จะต้องรู้ในแบบชนิดที่ทะลุปรุโปร่ง สมารถเข้าใจเรื่องที่จะบรรยายได้อย่างกระจ่างแจ้งชัดเจน ส่วนความรู้อื่นๆ ก็ควรที่จะมี ไม่ว่าจะเป็น นิทาน เรื่องตลก ความรู้รอบตัวอื่นๆ อีกมากมาย การเป็นคนรักการเรียนรู้จะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้รวมงานได้และสิ่งที่จะขาดไม่ได้คือความคิดสร้างสรรค์ความคิดของคนบรรยายนั้นจะต้องมีการคิดบวกก่อให้เกิดความหวัง พลังใจ มีแรงที่จะต่อสู้ปัญหาอุปสรรค มีความคิดสร้างสรรค์ คิดสิ่งแปลกใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา คุณสมบัติของผู้ที่ต้องการฝึกฝนเป็นวิทยากรในข้อนี้ก็คือการคิดบวก มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพราะจะทำให้เรามีอะไร แปลกๆ ใหม่ๆ ตลอดเวลา เวลาถ่ายทอดให้ความรู้ ก็จะเป็นความรู้ที่ดีๆ ความรู้ที่สร้างสรรค์ ผู้เข้าสัมมนาก็จะได้แนวความคิดจากการฟังบรรยาย นำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ ทำให้ผู้ที่เป็นวิทยากรได้รับการตอบรับมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการ ฝึกฝนเกี่ยวกับความคิด สร้างสรรค์ก็เป็นอีกข้อหนึ่งที่วิทยากรควรที่จะมี

การประชาสัมพันธ์

ถ้าหากคุณต้องการให้เกิดการบอกต่อ อย่าลืมใช้ Social media ของคุณให้เป็นประโยชน์ในการสื่อสาร ประกาศ และแจ้งข่าวสารใหม่ๆ ของงานอีเว้นท์ และควรที่จะมีพื้นที่ให้ผู้ร่วมงานสามรถ คอมเม้นท์ ติชม หรือใช้ในสอบถามได้ด้วย หรือคุณอาจเข้าหา bloggers / websites / brands ที่เหมาะสมในการเป็นสปอนเซอร์ที่จะโพสต์ลงบนเว็บไซต์ของพวกเขา

แต่ในปัจจุบันการจัดงาน อีเว้นท์ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เนื่องจากมีบริษัทที่รับจัดงาน อีเว้นท์ คอยให้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อให้เกิดความสะดวกสบาย ง่ายในการทำงาน แต่ถ้าคุณผู้อ่านคนใดยังนึกภาพไม่ออกนะครับ ในวันนี้เราจะมาดูข้อดีของการใช้ออแกไนซ์จัดงาน อีเว้นท์ กันเลยครับ เพื่อให้เราสามารถนึกภาพตามได้ง่ายมากขึ้น หรือใครบางคนที่กำลังมองหาออแกไนซ์สักบริษัทหนึ่ง จะได้ตัดสินใจในการใช้บริการรับจัดงาน อีเว้นท์ ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นนั่นเองซึ่งการ รับจัดงานอีเว้นท์อย่างมือโปร ก็ทำได้อย่างไม่ยากเลย

ข้อดีในการใช้บริการออแกไนซ์รับจัดงาน อีเว้นท์ 

  • ทำให้มีความสะดวกในการทำงาน เนื่องจากทางเจ้าภาพในการจัดงาน อีเว้นท์ สามารถไปดำเนินงานส่วนอื่นได้ ไม่จำเป็นต้องมาดูแลในส่วนของการจัดงานมากเกินไป ทำให้สามารถทำงานได้สะดวกในการทำงานมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยประหยัดแรงคนงานได้มากขึ้นด้วย
  • ดำเนินการจัดงานได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากทีมงานของออแกไนซ์ที่รับจัดงาน อีเว้นท์ จะมีความชำนาญงาน และมีความชำนาญในการทำงานเนื่องจากรับจัดงาน อีเว้นท์ อยู่เป็นประจำ ทำให้สามารถดำเนินการจัดงานได้รวดเร็ว
  • สามารถดำเนินงานได้อย่างราบรื่น เพราะทีมงานออแกไนซ์ที่รับจัดงานนั้น จะคุ้นชินกับงานอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ทำให้ไม่สะดุดในการดำเนินงานตามลำดับขั้นตอนต่างๆ ช่วยทำให้งาน อีเว้นท์ สามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น
  • ภาพลักษณ์ของเจ้าภาพมีจะความน่าเชื่อถือ และดูมีความเป็นมืออาชีพ เนื่องจากทีมงานผู้รับจัดงาน อีเว้นท์ จะมีอุปกรณ์และมีทีมงานที่เป็นมืออาชีพ สามารถดำเนินการจัดงาน อีเว้นท์ ได้ง่าย และดูมีความเชี่ยวชาญเป็นมืออาชีพ
  • ไม่ต้องกังวลเรื่องของงาน บ่อยครั้งที่การจัดงาน อีเว้นท์ จะมีรายละเอียดของงานอยู่เป็นจำนวนมาก อาจจะทำให้ผู้จัดงานปวดหัวตึบเลยก็ได้ แต่ถ้าใช้บริการออแกไนซ์รับจัดงาน อีเว้นท์ จะทำให้ไม่ต้องมากังวลเรื่องลำดับพิธีการ อุปกรณ์ครบไหม ใครจะทำส่วนไหน ทางทีมงานจะสามารถดูแลให้ได้ครบถ้วนทุกกระบวนความกันเลยทีเดียว เจ้าภาพไม่ต้องกังวลในจุดนี้ได้เลย

และยิ่งสถานะการในตอนนี้นั้นได้มีการ แพร่ของโรคระบาด COVID-19 ถ้าหากคุณต้องการที่จะจัดอีเว้นท์ในช่วงนี้นั้นสิ่งที่ควรจะต้องเตรียมนั้นมีดังนี้

ลักษณะและรูปแบบของการจัดกิจกรรม

  • สถานที่การจัดกิจกรรมควรเป็นสถานที่เปิด Outdoor มีอากาศถ่ายเทสะดวก
  • การเลือกสถานที่จัดกิจกรรม ควรหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศ
  • ความหนาแน่นของผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้เหมาะสม ไม่แออัด และมีการกระจายตัว รวมทั้งมีระยะห่างของแต่ละพื้นที่ที่จะจัดกิจกรรมเพื่อไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค
  •  การจัดกิจกรรมต้องเป็นกิจกรรมที่หลีกเลี่ยงการสัมผัส
  • ให้พิจารณาการเข้าร่วมงานของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยให้หลีกเลี่ยงการเชิญชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากกลุ่มประเทศเสี่ยง และสงวนสิทธิ์ไม่ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเข้าร่วมงาน เว้นแต่ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเกิน 14 วัน

 แนวทางในการปฏิบัติ

  • ผู้จัดงานจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และมาตรการแนวทางการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
  • มีการลงทะเบียนและจัดเก็บรายชื่อผู้เข้าร่วมงานเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อติดตามกรณีเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19
  • มีการประชาสัมพันธ์ Guideline การปฏิบัติตนในการเข้าร่วมงาน ทั้งก่อนและภายในบริเวณงาน
  • จัดให้มีมาตรการรองรับในกรณีที่พบผู้ป่วย หรือผู้ที่มีความสุ่มเสี่ยงว่าจะติดเชื้อไวรัส COVID-19

ออแกไนซ์จะเป็นผู้ที่มีความชำนาญในเรื่องของการจัดงานและจัดส่วนประกอบอื่นๆ ทำให้สามารถเนรมิตงาน event ได้ขึ้นมาอย่างง่ายดาย ทีนี้คงตัดสินใจได้ไม่ยากแล้วใช่ไหมที่ อีเว้นท์ ครั้งต่อไป จะใช้บริการผู้รับจัดงาน อีเว้นท์ดีหรือไม่

เราแนะนำให้ท่านลองพิจารณาดูเพื่อความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการทำงานเราสามารถดูงานของท่านได้อย่างทั่วถึงด้วยทีมงานที่มีความเป็นมือโปรชั้นสูงอย่าง บริษัทรับจัดอีเว้นท์ fullfunction organizer group ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์การทำงานในทุกรูปแบบอย่างมืออาชีพ

สามารถปรึกษางานกับผู้เชี่ยวชาญกับ FULL FUNCTION ORGANIZER GROUP จะช่วยในการคิดวางแผนและจัดการทุกอย่างให้เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทท่าน

สามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line ID : 0868884900

เบอร์โทรติดต่อ086-888-4900

Facebook: full function organizer group

Email : fullfunctionorganizergroup@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *