4 กลยุทธ์งาน Event

คงเงียบเหงาน่าดู หากจัดงาน Event ใช้งบประมาณเยอะๆ จัดงานออกมาสวยหรู ดูดี เป็นงานที่เข้ากับเทรนด์ที่กำลังมาแรง แต่ไร้คนมางาน!!! เกิดอะไรขึ้น ทำไมไมมีคนมางาน Event ของเรา ? เหตุผลหลักๆก็คงเพราะว่าลูกค้าไม่รู้ว่าจะมีการจัดงานอะไร เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ที่ไหน อย่างไร ซึ่งนั่นสะท้อนให้เห็นถึงการประชาสัมพันธ์งานอีเว้นท์ที่ไม่มีประสิทธิภาพมากพอของผู้จัดงาน Event หากคุณไม่อยากให้งาน Event ของคุณเป็นแบบนั้น วันนี้เรามี 4 กลยุทธ์งาน Event ที่ช่วยให้การประชาสัมพันธ์งาน Event ประสบความสำเร็จมาฝากกัน

4 กลยุทธ์งาน Event

1.หลัก 5W ในการประกาศข่าว

4 กลยุทธ์งาน Event

หากคุณอยากจะประชาสัมพันธ์ข่าวงาน Event ของคุณ แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนหรือเขียนอะไรลงไปดี ลองเริ่มจากการตอบคำถามง่ายๆดู
Who – ใครคือหัวใจสำคัญหรือผู้ที่เราอยากจะส่งข่าวไปหา และข่าวเป็นของหน่วยงานใด
What – ใจความสำคัญข่าวคืออะไร ต้องการจะบอกอะไรแก่ผู้อื่น เช่น บริษัทจะจัดงานเลี้ยง จัดอีเว้นท์ จัดปาร์ตี้
Where – ข่าวชิ้นนี้จะเกิดขึ้นที่ไหน เช่น หากบริษัทจะจัดงานเลี้ยงพนักงาน จัดที่ไหน
When – ข่าวนี่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ วันไหน กี่โมง เพื่อให้ผู้ที่จะมาร่วมงานได้วางแผนถูกการมางานได้ถูกต้อง และเหมาะสม
Why – ข่าวนี้จะมีผลกระทบ หรือ ความสำคัญต่อผู้อ่านอย่างไร ซึ่งผู้ประชาสัมพันธ์จะต้องพยายามทำให้ผู้อ่านรู้กว่าข่าวที่ประชาสัมพันธ์นั่นมีความสำคัญกับพวกเขา เพื่อจะได้ดึงดูดให้ผู้คนมาร่วมงาน Event ของเรามากๆ

2.ใช้สื่อให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย

4 กลยุทธ์งาน Event

การเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้การประสัมพันธ์งาน Event ประสบความสำเร็จ เพราะจะทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงข่าวได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังทำให้ผู้จัดงาน หรือบริษัทรับจัดงาน Event นั้น ไม่ต้องเสียงบประมาณในการประชาสัมพันธ์หลายช่องทางด้วย

3.อย่าละเลยโซเชียลมีเดีย

4 กลยุทธ์งาน Event

ปัจจุบันประเทศไทย มีประชากร 69.24 ล้านคน คนไทย 57 ล้านคน สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และมีคนไทยกว่า 51 ล้านคน ใช้งาน Social Media เป็นประจำ เห็นได้ว่าหากเราประสาสัมพันธ์งาน Event ของเราผ่านทางโซเชียลมีเดีย จะทำให้มีผู้พบเห็นและรับข่าวสารของเราเป็นจำนวนมาก ดังนั้น หากคุณต้องการประชาสัมพันธ์งาน Event ก็อย่าลืมช่องทางโซเชียลมีเดียด้วยนะ

4.วัดผลความสำเร็จ

4 กลยุทธ์งาน Event

ผู้จัดงาน Event หรือบริษัท Organizer event จะต้องมีการวัดและประเมินผลการประชาสัมพันธ์ Event ตั้งแต่ก่อนที่จะมีการประชาสัมพันธ์ เช่น การสำรวจยอดขายก่อนการประชาสัมพันธ์ว่ามียอดขายเท่าไหร่ การสำรวจการรับรู้ของลูกค้าว่ามีจำนวนลูกค้าที่รู้จักบริษัทเรามากน้อยเพียงใด และหลังจากการประชาสัมพันธ์เสร็จว่ามีผลการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ซึ่งการประเมินผลนั้นสามารถดูได้จากหลากหลายวิธี เช่น ยอดขาย การกดไลค์ กดแชร์เพจ ฯลฯ
หากคุณไม่อยากให้งานอีเว้นท์ที่คุณจะจัดเงียบเหงา ไร้เงาคนมางาน อย่าลืมนำกลยุทธ์ที่เรานำเสนอวันนี้ไปปรับใช้ดูนะคะ….

กลยุทธ์ทุกอย่างที่เรานำมาแนะนำให้กับทุกท่านก็ขึ้นอยู่กับตัวรูปแบบงานเเละความต้องการของท่านด้วยเเละงานจะออกมาสมบรูณ์แบบก็ต้องอาศัยประสบการณ์ทางด้านการจัดงานอีเว้นท์ (event)ซึ่งถ้าท่านสนใจอยากจัดงานอีเว้นท์ (event) ให้เราช่วยด้วยประสบการณ์กว่า10ปีที่เราเป็นบริษัทออกาไนเซอร์ที่มีทีมงานคุณภาพที่พร้อมจะดูเเลงานของท่านออกมาอย่างดีที่สุดสนใจติดต่อ

Add Friend

Line ID : 0868884900

เบอร์โทรติดต่อ086-888-4900

Facebook : FullFunction Organizergroup

Email : fullfunctionorganizergroup@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *