รับจัดงาน event อย่าง FullFunction

ทุกวันนี้ไม่ว่าเราจะไปที่ไหนก็จะเห็นงานอีเวนต์เต็มไปหมด ทั้งงานเล็กอย่างงานปาร์ตี้ งานทำบุญ และงานใหญ่ระดับประเทศ งานของหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน แต่ละงานก็มีวัตถุประสงค์แตกต่างกัน ซึ่งจำนวนงานอีเวนต์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามธุรกิจ องค์กร สถาบันต่างๆ ที่ผุดขึ้นมามากมาย

บื้องหน้าของงานอีเวนต์คือแสง สี เสียงที่สวยงาม บรรยากาศสนุกสนาน แต่แน่นอนว่างานทุกงานกว่าจะประสบความสำเร็จได้ด้วยดีนั้นย่อมมีคนที่อยู่เบื้องหลัง

อีเวนต์จะดำเนินไปได้ตั้งแต่ต้นจนจบคือ “ออแกไนซ์” ผู้ทำหน้าที่จัดการทุกอย่างในงานอีเวนต์ให้เรียบร้อย บางคนอาจะคิดว่านี่เป็นงานที่สนุกสนาน แต่จริงๆ แล้วมันแฝงด้วยความท้าทายไม่ใช่น้อย ดังนั้นบทความนี้จะพาคุณมาดูเบื้องหลังของแต่ละอีเว้นท์ว่าออแกไนซ์จะต้องเจอกับอะไรบ้าง

บทบาทของออแกไนซ์เริ่มต้นตั้งแต่คุยไอเดียกับลูกค้า ทำความเข้าใจกับวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ต่อมาก็วางแผนการทำงาน จะจัดงานอย่างไรแล้วสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ รวมถึงลงมือทำงาน ซึ่งจะต้องบริหารทีมงานและดูแลรายละเอียดของงานที่จะเกิดขึ้น ประชาสัมพันธ์งานบนสื่อ และจัดการกิจกรรมหน้างานด้วย

ด้วยลักษณะงานของออแกไนซ์จะต้องคิดงานใหม่ๆ ตลอดเวลา ดังนั้นผู้ที่ทำงานอาชีพนี้จะต้องมีบุคลิกตื่นเต้นกับงานที่ทำ มีความกระตือรือร้นอยู่เสมอ

ออแกไนซ์ต้องมีคุณสมบัติดังนี้

มีความคิดสร้างสรรค์

หน้าที่ของนักจัดอีเวนต์คือการเป็น ‘นักเล่าเรื่อง’ โดยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานอีเวนต์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้มาร่วมงาน ดังนั้นออแกไนซ์ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ สามารถจินตนาการ ‘ภาพสุดท้าย’ ในความคิดได้ว่างานจะออกมามีหน้าตาอย่างไร และไม่ใช่แค่จินตนาการเพียงอย่างเดียว แต่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ออกแบบงานให้มีความแปลกใหม่ น่าตื่นตาตื่นใจ มีความโดดเด่นและเกิดขึ้นได้จริงด้วย

ทำงานได้ตรงกับโจทย์ที่ได้

หัวใจสำคัญของการเป็นออแกไนซ์คือเข้าใจ “จุดประสงค์” ที่จัดงาน จะต้องได้ยินความต้องการของลูกค้าอย่างชัดเจน และสามารถนำเสนองานให้ลูกค้าเห็นภาพงานที่จะเกิดขึ้นได้ ออแกไนซ์ที่ดีจะต้องยึดคือผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลักแล้วตั้งใจทำงานให้เต็มที่ เพื่อให้ผลลัพธ์สุดท้ายตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด ส่งผลให้คุณมีความน่าเชื่อถือขึ้นด้วย

มีไหวพริบ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้

คุณสมบัติข้อนี้มีความสำคัญอย่างมาก ออแกไนซ์ควรจะมีไหวพริบ ปฏิภาณที่ดีในการนำเสนองานกับลูกค้า มีทักษะการเจรจาต่อรอง โน้มน้าวใจเพื่อให้งานเป็นไปตามที่เราวางแผนไว้

นอกจากนี้เวลางานจริงออแกไนซ์จะต้องเตรียมพร้อมรับปัญหาเฉพาะหน้า บางปัญหาเราไม่สามารถควบคุมได้ เช่น ปัญหาเกี่ยวกับสภาพอากาศที่ส่งผลทำให้งานคลาดเคลื่อน อย่างไรก็ตามเราต้องควบคุมตัวเองให้นิ่งสงบ ไม่แสดงอาการตื่นตระหนกตกใจจนดูไม่เป็นมืออาชีพ

ทำงานกับคนได้ดี

คนที่ทำงานในสายงานนี้ควรมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ดี เนื่องจากการเป็นออแกไนซ์นั้นต้องพบปะผู้คนจำนวนมากในแต่ละวัน ทักษะการเข้าสังคม สามารถทำงานกับคนหลายๆ กลุ่มได้จึงเป็นทักษะสำคัญที่จำเป็นอย่างมาก

อุตสาหกรรมบริการธุรกิจอีเวนต์เป็นอุตสาหกรรมที่ใครๆ ต่างก็อยากเข้ามาทำงานด้วย แต่เมื่อย้อนดูฉากหลังจะเห็นได้ว่าเต็มไปด้วยความกดดันมากมาย ดังนั้นออแกไนซ์จึงต้องมีความอดทน อดกลั้นต่ออุปสรรคปัญหา ถ้าคุณสามารถผ่านมันไปได้คุณจะกลายเป็นเพชรเม็ดงามเปล่งประกายบนเส้นทางนี้แน่นอน

ไม่ว่ากิจกรรมทางการตลาดที่จัดขึ้นจะเป็นงานที่จัดทั่วไป หรือผ่านทางออนไลน์ ต่างก็ไม่มีคำตอบของการบริหารความเสี่ยงในการจัดงานที่แน่นอนตายตัว ผู้จัดจึงต้องวิเคราะห์ และพิจารณาเองอย่างรอบคอบก่อนเริ่มงาน

นั้นคือหัวใจหลักของการทำงานของเราการทำงานที่เต็มที่มั่นใจได้ถึงผลงานแลละประสบการณ์ที่ยาวนานทำให้เราพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่าเรานั้นเป็นบัริษัทออแกไนซ์ที่เต็มไปด้วยคุณภาพในการทำงานที่พร้อมจะดูและลูกค้าทุกท่านอย่างสุดความสามารถด้วยทีมงานของเรากับการทำงานอย่างเป็นระบบครบวงจรในทุกๆด้านจะทำให้ท่านสบายใจได้ว่างานของท่านนั้นจะออกมาอย่างดีเยี่ยมไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนการทำงานของเราไม่ใช่แค่ว่าให้งานนั้นๆผ่านไปแต่เรายังคำนึงถึงรายละเอียดต่างๆเปรียบเสมือนเป็นงานของตัวเราเองเช็คงานทั้งก่อนการวางแผนงานจนถึงจบงานเพื่อให้งานนั้นเกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุดนั้นจึงกลายเป็นหัวใจของการ  รับจัดงาน event อย่าง FullFunction การทำงานของทำเราทำงานด้วยใจใส่ใจทุกรายละเอียดเปรียบเหมือนเราคือครอบครัวเดียวกันและนั้นคือสาเหตุที่ทำให้งานต่างๆของ

FullFunction Organizer Group เป็นงานที่ดีและได้รับคำชื่นชมมาอย่างยาวนานที่กล่าวมานั้นก็เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นหากท่านสนใจอยากจะจัดงาน อีเว้นท์สามารถปรึกษาหรือสอบถามข้อมููลกับผู้เชี่ยวชาญได้เลยที่ลิ้ิงด้านล่าง

Add Friend

Line ID : 0868884900

เบอร์โทรติดต่อ086-888-4900

Facebook : FullFunction Organizergroup

Email : fullfunctionorganizergroup@g

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *