เมื่อพูดงานอีเว้นท์ ทุกคนก็จะเคยเห็นตามห้างสรรพสินค้า ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้า office building ต่างๆที่เห็นกันอย่างแพร่หลายในทุกวันนี้ทุกท่านเคยสงสัยกันไหมว่าการจัดงานแสดงสินค้าและการจัดงานต่างๆเค้ามีขั้นตอนการจัดงานกันอย่างไรป้างรวมถึงรูปแบบกระบวนการการจัดงานเทคนิคและกลยุทธ์ต่างๆที่จะส่งเสริมให้งานอีเว้นท์ ของท่านโดดเด่นและน่าสนใจมากขึ้นโดยแต่ละเทคนิคก็จะเเตกต่างกันไปตามกระบวนการของผู้ที่ รับจัด Event และความถนัดตามงานที่ทางผู้จัดถนัดด้วยดังนั้นทีมงานในการจัดงานอีเว้นท์ก็ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากๆเลยทีเดียวถ้าหากไม่มีทีมงานที่มีคุณภาพและประสบการณ์ที่ยาวนานงานอาจจะออกมาไม่ถูกใจตามที่ทุกท่านคาดหวังก็ได้วันนี้เราก็มีกระบวนการการทำงานและขั้นตอนต่างๆมาเเชร์ให้ทุกท่านได้รู้กันนะคะว่ากว่าจะเกิดเป็นงานอีเว้นท์งานนึงนั้นเค้าต้องทำกันอย่างไรป้าง
ขั้นตอนแรกเลยคือการพูดคุยกับลูกค้าว่าต้องการจัดงานประเภทไหนรายละเอียดเป็นเช่นไรเพื่อจัดการวางแผนงานได้อย่างถูกต้องตามที่ลูกค้าต้องการมากที่สุดและลดการเกิดข้อผิดพลาดจากเหตุการณ์ที่ไม่คลาสคิดไม่ว่าจะเป็นระบบแสง สี เสียง หรือเเขกที่เข้ามาชมในงานเเละ
การตั้งงบประมาณก็เป็นเรื่องสําคัญไม่ต่างกันเรื่องเงินก็เหมือนหัวใจหลักของการใช้ชีวิตเลยที่เดียวถ้าอยากจะจัดงานการตั้งงบก็ไม่สามารถที่จะละเลยได้เลยนะคะเพราะถ้าเกิดเราไม่มีการประเมินราคาของต่างๆที่จะใช้จ่ายในงานอาจจะเทำให้เกิดงบประมาณที่บานบานจนมากเกินไปขั้นตอนของการประเมินราคาก็จะมีดังนี้
- ประเมินจากรูปแบบงานว่าลูกค้าต้องการจัดงานเเบบไหนแล้วประเมินคลาวออกมาเป็นตัวเงิน
- ดูจากอุปกรณ์หรทอสิ่งที่ลูกค้าต้องการเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น พิธีกร mc pc และอีกมากมายเพื่อให้คำนวนราคาให้ง่ายขึ้น
- การเปรียบเทียบจากตัวงานเพื่อให้ได้ราคาเเละเงินที่ภูกที่สุดเเละดีที่สุดสำหรับลูกค้าด้วย
การเลือกสถานที่อันนี้ก็พลาดไม่ได้เลยนะคะเรื่องสถานที่เพราะว่าการเลือกสถานที่ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆเลยนะคะเนื่องจากการเลือกสถานที่ให้เข้าการงานนั้นๆจะทำให้งานออกมาดูดีตรงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการดังนั้นต้องเมินสถานที่ให้เข้ากับทีมงานให้ได้มากที่สุด
- สถานที่ต้องเหมาะสมกับผู้เข้าร่วมสถานที่นั้นจะได้เพิ่มมูลค่าให้งานของคุณและมันอยู่ในงบประมาณที่เหมาะสม
- สถานที่นั้นมีพื้นที่เพียงพอที่จะรองรับแขกในจำนวนที่จะมาเข้าร่วมและง่ายต่อการเดินทางเพื่อความสะดวกของผู้มาร่วมงาน
- มีพื้นที่ที่จะจอดรถเพียงพอสำหรับผู้ใช้รถยนต์
การเลือกวันเวลาให้เหมาะสมกับผู้ที่จะเข้ามาร่วมงานเพราะคุณต้องแน่ใจว่าแขกที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จะสามารถมาเข้าร่วมงานได้ วันหรือสัปดาห์ไหนที่จะเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณ ซึ่งลองคิดดูว่าเวลาหรือวันใดที่พวกเขาจะไม่มีงานยุ่งจนเกินไป
การประชาสัมพันธ์ก็เป็นอีกส่วนที่มองข้ามไม่ได้เลยเนี้ยจากการการใช้สื่อมวลชนเป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์หลักและก็อย่าลืมประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับงานคุณเพิ่มเติมหน้าเพจเฟสบุ๊ค อย่าลืมบอกเล่าประวัติของงานหรือ รายละเอียดต่างๆ ภายในงานลงบนแผ่นพับ หรือ ใบปลิว เพื่อวางไว้ที่ประตูทางเข้างาน เพื่อเป็นการแนะนำตัวคุณเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับผู้ทรงคุณวุติ
ถ้าพูดถึงงานอีเวนท์เราจะไม่นึกถึงผู้ที่จัดงานอีเว้นท์อย่าง บริษัทออแกไนซ์ ได้อย่างไรดังนั้นวันนี้เรามี บริษัทออแกไนซ์ ดีๆมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันคะ
บริษัท FullFunction Organizer Group จำกัด
ผู้เชี่ยวชาญกิจกรรมการตลาดรูปแบบ IMC แบบครบวงจร เป็นอีกทางเลือกของลูกค้าที่สามารถตอบสนองให้ได้ทุกความต้องการด้วยประสบการณ์ที่มากกว่า 14 ปี ของการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเรามุ่งเน้นถึงความเป็น lnnovative และ Trendy รวมทั้งแผนงาน CRM ( Customer Relationship Manageent ) เพื่อให้เหมาะสมและรองรับการพัฒนาเปลี่ยนแปลงของกิจกรรมด้างการตลาดในทุกวันนี้เราพร้อมที่จะระดมมันสมองและความพยายามของทีมงานทั้งหมดในทุกฝ่ายเพื่อวางแผน สร้างสรรค์ และสร้างงาน ในแนวความคิดที่ชัดเจน สร้างภาพลักษณ์เพิ่มยอดขายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตามที่ต้องการ
สนใจสามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่