public relation
ให้บริการเป็นที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ แบบครบวงจร และทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา และดำเนินการด้านการประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร และหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจและบริการ เป็นที่รู้จักมากขึ้นสื่อเป็นตัวกลางสำคัญที่จะช่วยให้เรารับรู้ข่าวสารหรือเรื่องราวใหม่ๆ ตลอดเวลา แต่ก่อนจะถึงตัวขาวสารนั้นๆ แน่นอนก็ต้องมีคนที่จะคอยประชาสัมพันธ์ ผลิตข้อมูลให้ภายนอกรับรู้ผ่านการสื่อสารในรูปแบบต่างๆ แน่นอนว่าก่อนที่จะมีข้อมูลนั้นก็ต้องมีผู้ผลิตข้อมูลและผู้สื่อสารต่างๆ วันนี้เราเลยมาแนะนำให้รู้จักผู้มีบทบาทสำคัญในการทำหน้าที่นั้นนั่นก็คือ Public Relations หรือว่า PR นั่นเอง
การสื่อสารไปยังสาธารณชน เพื่อสร้างความเข้าใจ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความน่าเชื่อถือ หรือลดความขัดแย้ง แก้ไขข้อผิดพลาดบางประการ โดยมีจุดประสงค์หลักคือการทำให้ผู้รับสารเกิดความชื่นชอบและประทับใจในองค์กรหรือตราสินค้า อันจะนำไปสู่เป้าหมายด้านความร่วมมือในที่สุด
งาน PR ส่วนใหญ่จะมีสองแบบ คือ แบบที่อยู่ภายในองค์กร เป็นแผนกประชาสัมพันธ์ของเฉพาะบริษัทนั้นๆ หรือทำงานใน PR agency ซึ่งจะต้องดูแลลูกค้าหลายเจ้าในเวลาเดียวกัน โดยพื้นฐานแล้วทั้งสองแบบใช้หลักการ PR เดียวกัน แต่มีรายละเอียดของเนื้องานที่แตกต่างกันพอสมควร และมีความท้าทายไปคนละแบบ
ผู้ที่ทำงานใน PR Agency จะต้องเกี่ยวข้องกับสองส่วนหลักๆ ด้วยกัน หนึ่ง ลูกค้า ซึ่งเป็นองค์กรหรือแบรนด์สินค้าต่างๆ สอง นักข่าว โดย PR จะต้องทำหน้าที่ส่งต่อใจความหลักที่แบรนด์ต้องการนำเสนอไปยังนักข่าว และให้นักข่าวเป็นผู้กระจายสารไปยังกลุ่มเป้าหมายอีกทอด
คุณสมบัติสำหรับการทำงาน PR
- ความอดทนสูง – เนื่องจากเป็นตัวกลางที่เชื่อมระหว่างองค์กรกับสื่อมวลชน PR จึงมักต้องแบกรับความกดดันและความคาดหวังต่างๆ มากมาย อีกทั้งยังต้องทำงานหนักเป็นพิเศษในช่วงที่มีงานอีเวนต์สำคัญ เพราะ PR จะต้องเตรียมงาน ติดต่อออร์แกไนเซอร์ ดูแลความเรียบร้อย เชิญสื่อ ดูแลสื่อ และทำสรุปงานทั้งหมด
- มนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ – ผู้ที่จะทำงาน PR ได้ดีต้องเป็นคนช่างเจรจา หากมีความขุ่นข้องหมองใจต้องสามารถเก็บอารมณ์ได้ ชอบการเข้าสังคม ไม่เกี่ยงงอนในการติดต่อปฏิสัมพันธ์กับผู้คน เพราะจะต้องเจอคนมากหน้าหลายตา รวมถึงคอยดูแลและรักษาความสัมพันธ์อันดีกับนักข่าวอยู่เสมอ
- มีความคิดสร้างสรรค์ – นอกจากความสัมพันธ์อันดีที่ PR มีต่อนักข่าวจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักข่าวตัดสินใจเดินทางมาร่วมงานและลงข่าวให้แล้ว งานที่ PR จัดขึ้นหรือข่าวที่ PR เขียนก็ควรมีความน่าสนใจ น่าเชื่อถือ และมีคุณค่ามากพอสำหรับนำไปเป็นข่าวที่ดีได้ ซึ่งการคิดไอเดียเหล่านี้ก็จำเป็นต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์มากทีเดียว
- ละเอียดรอบคอบ – ข้อมูลที่ส่งให้นักข่าวจะผิดพลาดไม่ได้เลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะเรื่องสำคัญอย่างชื่อ-นามสกุล ตัวเลขต่างๆ
- รสนิยมดี – PR ที่ทำงานประจำองค์กรหรือแบรนด์สินค้า เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนขององค์กรนั้นๆ การแต่งตัว การเลือกใช้ของจึงต้องดูดีมีรสนิยม หรือแม้กระทั่งของขวัญที่ส่งให้กับสื่อต่างๆ PR ก็ต้องรู้จักเลือกสรรอย่างเหมาะสม (สวยหรูดูดีในราคาไม่เกินงบ)
– Press Conference
ให้บริการจัดงานแถลงข่าว ดำเนินการและจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการแถลงข่าว เชิญสื่อมวลชน เตรียมเอกสารข่าว วางแผนกำหนดรูปแบบ และการกระจายข้อมูลไปสู่สื่อมวลชน และเผยแพร่ข่าวสารออกสู่สังคมอย่างทั่วถึง
– Press Release
บริการจัดส่งข่าว Press Release ให้กับสื่อมวลชน โดยทำหน้าที่ในการทำประเด็นข่าว เขียนข่าว และจัดส่งข่าวประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ เช่น หนังสือพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์ เพื่อกระจายสู่กลุ่มเป้าอย่างอย่างมีประสิทธิภาพ
– Photo Release (Photo Caption)
บริการจัดทำ Photo Release โดยจัดหาช่างภาพมืออาชีพ ถ่ายภาพประกอบข่าว เพื่อกระจายให้กับสื่อมวลชน
ทุกวันนี้งานของ PR ไม่ใช่แค่การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ (Press Release) แล้วส่งไปตามสื่อสำนักต่างๆ อีกต่อไปแล้ว แต่ PR จะต้องรู้จักวิเคราะห์และเข้าหา Influencer ด้านต่างๆ ผลิตคอนเท้นต์ที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย และใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้เป็นประโยชน์ในการติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ เกี่ยวกับแบรนด์ที่เราดูแล หากมีปัญหาจะได้เร่งแก้ไขอย่างทันท่วงทีจึงเกิดเป็น งานอีเว้นท์ PR เพื่อเป็นกลยุทธ์ก็คือ
Marketing หรือ การตลาด คือ การทำโปรโมชั่นให้แก่สินค้าและบริการ เพื่อดึงดูดใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้หันมาสนใจสินค้า อันจะนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นของสินค้าและบริการนั้นๆ ในอนาคต ส่วน Sales หรือ การขาย คือ การนำเสนอสินค้าให้แก่ลูกค้า โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อปิดการขายให้ได้
ผู้ที่ทำงานด้านการตลาดส่วนใหญ่จะอยู่ประจำที่ออฟฟิศ คอยวางแผนงาน กำหนดงบประมาณ และคิดกลยุทธ์ต่างๆ คล้ายๆ กับเป็นกุนซือที่วางแผนการรบว่าจะทำอย่างไรให้คนอยากซื้อสินค้า ส่วนแผนกขายจะเปรียบเสมือนเหมือนทหารที่ต้องออกไปเผชิญหน้ากับลูกค้าและนำสินค้าไปเสนอขาย จึงต้องเป็นคนที่มีทักษะการเจรจาต่อรองและชอบพบปะผู้คนใหม่ๆ ด้าน PR ก็จะเป็นหน่วยสนับสนุนที่คอยเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูดี ทำให้คนรักสินค้า รักองค์กร และในที่สุดเมื่อเขารักเราแล้ว ลูกค้าก็จะตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
ถ้าพูดถึงงานอีเวนท์เราจะไม่นึกถึงผู้ที่จัดงานอีเว้นท์อย่าง บริษัทออแกไนซ์ ได้อย่างไรดังนั้นวันนี้เรามี บริษัทออแกไนซ์ ดีๆมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันคะ
บริษัท FullFunction Organizer Group จำกัด
ผู้เชี่ยวชาญกิจกรรมการตลาดรูปแบบ IMC แบบครบวงจร เป็นอีกทางเลือกของลูกค้าที่สามารถตอบสนองให้ได้ทุกความต้องการด้วยประสบการณ์ที่มากกว่า 14 ปี ของการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเรามุ่งเน้นถึงความเป็น lnnovative และ Trendy รวมทั้งแผนงาน CRM ( Customer Relationship Manageent ) เพื่อให้เหมาะสมและรองรับการพัฒนาเปลี่ยนแปลงของกิจกรรมด้างการตลาดในทุกวันนี้เราพร้อมที่จะระดมมันสมองและความพยายามของทีมงานทั้งหมดในทุกฝ่ายเพื่อวางแผน สร้างสรรค์ และสร้างงาน ในแนวความคิดที่ชัดเจน สร้างภาพลักษณ์เพิ่มยอดขายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตามที่ต้องการ
-บุกประชิดกลุ่มเป้าหมายโดยตรงในสถานศึกษาเราสามารถบุกเข้าไปได้ทุกซอกทุกมุมของโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศเพื่อรังสรรค์กิจกรรมที่สนุกสนาน แฝงด้วยเนื้อหาสาระความรู้ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงจิตใจของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างไม่ทันตั้งตัวรวมทั้งสื่อในมหาวิทยาลัย U LIFE MAGAZINE ที่สามารถช่วยประชาสัมพันธ์ได้อย่างทั่วถึงไม่ว่ามหาลัยภาครัฐหรือภาคเอกชน
-ตระเวนหากลุ่มเป้าหมายโดยไม่จำกัดในทุกสถานที่ ในทุกเวลาแทรกซึมผลิตภัณฑ์เข้าไปได้ในทุกอาณาเขตทั่วประเทศอาทิ สวนสาธารณะ , โรงภาพยนตร์ หรือในที่ต่างๆที่กลุ่มเป้าหมายไปรวมตัวกันอยู่ ณ จุดนั้นๆโดยเป็นรูปแบบสร้างความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มเป้าหมายด้วยกิจกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อผลิตภัณฑ์นั้นๆ โดยเฉพาะ
-ยุทธวิธีการหยุดกลุ่มเป้าหมายและผู้ผ่านไปมาให้เหลียวหลัง พร้อมเข้ามาสัมผัสด้วยการสร้างสรรกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขายตาม MODERN TRADE ทั่วประเทศให้มีการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำด้วยหลากหลายกิจกรรมที่ให้เกิดการจดจำผลิตภัณฑ์กันอย่างขึ้นใจ
-การสร้างสรรที่ไร้ขีดจำกัด ด้วยกลยุทธ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจเพื่อให้เป็นกระแสความสนใจแก่คนทั่วไป โดดเด่นด้วยรูปแบบของบรรยากาศงานเวที และแสง สี รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ในงาน ที่ใส่ใจในทุกๆรายละเอียดเพื่อให้งานที่ออกมา ได้บรรลุตรงตามเป้าหมายที่วางไว้สูงสุด
- แจกโบว์ชัวร์แผ่นพับ,LEAFLET , ติดตั้งBANNER พร้อมออกแบบและผลิต
- แจกสินค้าตัวอย่าง
- จัดกิจกรรมเกมส์พร้อมบูธชงชิมเพื่อส่งเสริมการขาย ในอาคาร สำนักงาน, ห้างสรรพสินค้า, ตลาดนัด , ย่านชุมชนต่างๆ
- จัดงานEVENTเปิดตัวสินค้า, งานแสดงสินค้า, งานนิทรรศการ ,พร้อมคิดTHEMงานที่สนุกสนาน
- กิจกรรมส่งเสริมการขาย, Booth , MASCOT , COSPLAY จัดทำของที่ระลึก , สกรีนเสื้อ
- กิจกรรมส่งเสริมการขายภาคสนาม Roadshow, รถขยายเสียง, รถทรูป ขบวนทรูป
- กิจกรรมส่งเสริมการตลาด, งานจัดเลี้ยง, กิจกรรมการท่องเที่ยว CSR, ให้กลุ่มองค์กรเอกชน รัฐบาล
- จัดหาบุคลากร STAFF , PC, BA, PRETTY, MC ชายหญิง ตามงานต่างๆ
สามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งด้านล่าง