Event Marketing กับผู้จัด event

ในปัจุบันการตลาดถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญกับผู้ผลิตที่กำลังจะก้าวไปสู่ความเจริญเติบโตทางธุระกิจโดยในทุกวันนี้อาชีพนักการตลาดต่างก็ต้องศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยหรือปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้ากับช่วงยุคสมัยและกลยุทธ์ที่มาแรงในตอนนี้ที่อาชีพการตลาดพลาดไม่ได้เลยก็คือ Event Marketing กับผู้จัด event

Event Marketing คืออะไรวันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับการตลาดรูปแบบใหม่ที่จะทำให้ธุระกิจของท่านปังสุดๆฉุดไม่อยู่ไปเลยคะ
Event Marketing เป็นรูปแบบการตลาดผ่านกิจกรรมหรือสื่อสารความต้องการของผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภคนับว่าเป็นการตลาดแบบเชิงลุกและบริการที่เข้าไปถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านการทำกิจกรรม สัมนา งานแสดงสินค้า การออกบูท เพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างกระแสให้กับแบรนด์เพื่อตอกยำ้ความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วยรูปแบบการตลาดที่เป็นจุดเด่นหลักในปัจจุบันทำให้ลูกค้ามีโอกาสได้สัมผสกับสินค้าอย่างใกล้ชิดมากขึ้นวันนี้เราก็มีตัวอย่างงานต่างๆมาให้ดูตัวอย่างกันนะคะ

ซึ่งผลงานที่เรานำมาเป็นตัวอย่างก็จะเป็นงานอีเว้นท์ ( Event ) ของบริษัท FullFunction Organizer

ไม่ว่าจะเป็น

งานเปิดตัว How Robotics P lay a Vital Role for Smart Factory 5.0

“บริษัท เซียะซัน โรบอต แอนด์ ออโต้เมชั่น จำกัด” บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ (Robot) รถลำเลียงอัตโนมัติ (AGV) ระบบจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ (ASRS) รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดยเป็นผู้ผลิตและส่งออกไปยังกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว จำนวนกว่า 35 ประเทศทั่วโลก มีทีมงานวิศวกรวิจัยและพัฒนา มากกว่า 4,000 คน สำเร็จโครงการมากกว่า 4,500 โครงการทั่วโลก อีกทั้ง ยังเป็น บริษัทที่ได้รับเลือกให้นำ AGV เข้าร่วมแสดงในพิธีปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ประเทศจีน ในปี 2018 เป็นบริษัทผลิตหุ่นยนต์รายแรกที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น รวมทั้ง ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลจีน ลงนามในสัญญาความร่วมมือโครงการอวกาศ
การเปิดตัว “บริษัท เซียะซัน โรบอต แอนด์ ออโต้เมชั่น จำกัด” ได้มีการจัดงาน “หุ่นยนต์ เพื่อก้าวสู่ Smart Factory 5.0” โดยเชิญผู้ประกอบการอุตสาหกรรมโรงงานด้านต่างๆ มาร่วมชมงาน พร้อมกับแนะนำผลิตภัณฑ์ 3 ด้าน ได้แก่ หุ่นยนต์ (Robot) รถลำเลียงอัตโนมัติ (AGV) และ ระบบจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ (ASRS) ซึ่งครอบคลุมกับการใช้งานในอุตหสาหกรรมการผลิตต่างๆทั้งหมด สามารถตอบสนองความต้องการและแก้ไขปัญหาในธุรกิจทุกอุตสาหกรรมแบบบูรณาการ ซึ่งได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ บริษัท ซัน โรโบติกส์ แอนด์ เอไอ จำกัด ที่มีความเชี่ยวชาญและมีศักยภาพในการเข้าถึงกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

 

งานเปิดตัวโครงการ Business Brotherhood

“โครงการ Business Brotherhood: Sport Entrepreneur เป็นโครงการที่ IDE Center by UTCC ร่วมกับ สวทน. ในการร่วมกันพัฒนาสตาร์ทอัพของไทย โดยมีบริษัทขนาดใหญ่เป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศูนย์ส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมรายใหม่โดยความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและกิจการขนาดใหญ่ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถและสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมรายใหม่ที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ ด้านการตลาด ด้านเทคโนโลยี ด้านกฎหมาย ด้านการเงิน ด้านการจัดการ และด้านการเข้าสู่ตลาดในต่างประเทศ โดยมีมหาวิทยาลัยและกิจการขนาดใหญ่ร่วมกันเป็นพี่เลี้ยง เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษาในการพัฒนาธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และเพื่อเป็นต้นแบบการสร้างความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและกิจการขนาดใหญ่ในการสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม”

“โครงการ Business Brotherhood ในครั้งนี้ IDE Center by UTCC ได้มุ่งเป้าหมายไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมกีฬา เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต และมีธุรกิจต่อเนื่องมากมาย เป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายสำหรับโครงการนี้ และยังได้รับการสนับสนุนจาก 2 บริษัทใหญ่มาเป็นพี่เลี้ยง ได้แก่ Grand Sport Group และ Pattana Golf Resort ซึ่งมีเทคโนโลยี องค์ความรู้ และเครือข่ายทางธุรกิจที่จะช่วยให้สตาร์ทอัพมีโอกาสเติบโตและประสบความสำเร็จสูงขึ้น IDE Center by UTCC จึงขอเชิญชวนสตาร์ทอัพ และผู้ที่สนใจด้านอุตสาหกรรมการกีฬาด้วยนวัตกรรม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา การฝึกสอน วิทยาศาสตร์การกีฬา การจัดการแข่งขัน ซอฟท์แวร์ แอปพลิเคชั่น หรือธุรกิจ e-Sport เข้าร่วมโครงการเพื่อบ่มเพาะและต่อยอดธุรกิจ” รศ.ดร.เสาวณีย์ กล่าวเสริม

งานสัมมนา Osram

ผู้ผลิตหลอดไฟรายใหญ่ที่สุดหนึ่งในสอง ของโลก ได้จัดงานสัมมนาโดยจะไปจัดงานสัมมนาตามโรงงานที่ผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกับรถยนต์เพื่อให้เห็นถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์หลอดไฟ osramไม่ว่าจะเป็นทั้งหลอดไฟบ้าน ไฟรถยนต์ และหยอดไฟพิเศษอื่นๆ หลอดไฟอินแคนเคสเซนต์ ฮาโลเจน ฟลูออเรสเซนต์ คอมแพคฟลูออเรสเซนต์ เมอร์คิวรี่ โซเดียม เมทัลฮาไลท์ เซรามิก ซีนอน แอลอีดี (LED) บัลลาสต์ สตาร์ทเตอร์ ชุดไฟแสงสว่าง และระบบไฟฟ้าให้หันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ osramเพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ลูกค้าต้องการทาง

งานสัมมนาโปรแกรม Salesforce

Salesforce เป็นแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) อันดับ 1 ของโลก แอปพลิเคชัน CRM ที่ทำงานบนระบบคลาวด์สำหรับการขาย บริการ และการทำตลาด และอื่นๆ ของเราไม่จำเป็นต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญด้าน IT ในการตั้งค่าหรือจัดการ เพียงเข้าสู่ระบบแล้วเริ่มต้นเชื่อมต่อกับลูกค้าด้วยวิธีการที่ไม่เคยมีมาก่อน

Salesforce เริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ในการคิดค้นซอฟต์แวร์การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ครั้งใหม่ นับแต่นั้นเป็นต้นมา เราก็ได้เปลี่ยนวิธีการจัดส่งและใช้ซอฟต์แวร์องค์กร ซึ่งเป็นการเปลี่ยนอุตสาหกรรมนี้ไปตลอดกาล ผลิตภัณฑ์ Salesforce ทั้งหมดจะใช้งานในระบบคลาวด์ ดังนั้นจึงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายราคาสูงในการติดตั้ง ไม่ต้องดูแลรักษา และพนักงานของคุณสามารถทำงานจากอุปกรณ์ใดก็ได้ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือแล็ปท็อป

เราช่วยทำให้ CRM ใช้งานได้ง่ายทั้งกับธุรกิจขนาดเล็กและองค์กรขนาดใหญ่ การดำเนินการนี้ได้ช่วยทำให้ Sales Cloud เป็นระบบ CRM อันดับ 1 ของโลก แต่ Salesforce ไม่ได้เริ่มต้นและสิ้นสุดลงด้วย CRM สำหรับการขายและการตลาด แพลตฟอร์มของเราช่วยให้คุณสามารถจัดการทุกการโต้ตอบกับลูกค้าและผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าของคุณได้ ด้วยเหตุนี้ องค์กรของคุณจึงสามารถเติบโตและประสบความสำเร็จได้ และนั่นคือเหตุผลที่เราเรียกสิ่งนี้ว่า “Customer Success Platform” (แพลตฟอร์มความสำเร็จของลูกค้า)

งานออกบูท Cancer Council

Cancer Council เนี่ย ได้รับรองมาตรฐานจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านแสงแดดและผิวหนัง สภามะเร็งแห่งชาติออสเตรเลีย เขาถึงชื่อนี้ไง คุณภาพคับจอสุด ตอนนี้มีทั้งหมดสองตัวในครอบครอง จริงๆเขามีหลายรุ่นเยอะมากมายหลายสูตรให้เลือกกันจนตาลาย แต่วันนี้มาแนะนำ 2 ตัว คือ UV-IQ สูตร Hydrating สำหรับผิวธรรมดา-ผิวมัน กับ ครีมกันแดดทาตัวรุ่น Ultra Sunscreen

UV-IQ HYDRATING FACIAL SUNSCREEN MILK  ความพิเศษของรุ่นนี้คือ Hydrating เป็นสูตรที่ช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้น ซึ่งทำให้ผิวอิ่มน้ำแล้วก็เรียบเนียนขึ้น เนื้อของกันแดดเป็นน้ำนม

 

งานออกบูธแจกชิม My Whey

เวย์โปรตีน คือ แหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง ที่เต็มไปด้วยสารสำคัญ และกรดอะมิโนจำเป็น ที่สกัดได้จากนมวัว โดยการสกัดนี้ได้นำเอาคาร์โบไฮเดรตและไขมันออกไป ให้เหลือแค่โปรตีนอย่างเดียวเลยเพียว ๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนที่ครบถ้วนต่อความต้องการในแต่ละวันนั่นเอง จากนั้นก็นำมาผ่านกระบวนการทำให้แห้งเพื่อให้เป็นผง และสามารถเก็บไว้ได้นาน รวมทั้งชงทานได้อย่างง่ายดาย

เวย์โปรตีน เป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย ร่างกายเอาไปใช้งานได้เร็วสุด ๆ ซึ่งปัจจุบันเนื่องจากกระแสการดูแลสุขภาพนั้นมาแรงมาก ทำให้คนหันไปออกกำลังกายมากขึ้น ส่งผลให้เวย์โปรตีนขายดี เพื่อที่จะมาซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เห็นผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้จึงมีการจำหน่ายเวย์โปรตีนในท้องตลาดมากมาย รวมถึงร้านค้าออนไลน์ด้วยเช่นกัน ซึ่งการจะทานเวย์โปรตีนให้ปลอดภัยนั้น ก็ควรเลือกสูตรที่เหมาะสมกับความต้องการของตัวเองด้วย

Road Show 0sram

      บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Osram และ Continental ได้ประกาศเจตนารมณ์ที่จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้น ด้วยแนวคิดในการผนวกเทคโนโลยีไฟระดับนวัตกรรมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์และซอฟต์แวร์ เพื่อพัฒนาโซลูชั้นไฟอัจฉริยะให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ การร่วมทุนระดับโลกนี้จะดำเนินงานภายใต้ชื่อบริษัท Osram Continental GmbH และมีสำนักงานจดทะเบียนในเขตมิวนิค Osram และ Continental จะถือหุ้นฝ่ายละ 50% ในบริษัทแห่งใหม่ ด้วยเป้าหมายยอดขายแตะหลักร้อยล้านยูโร ด้วยจำนวนพนักงานราว 1,500 คน และมีสำนักงานกระจายอยู่ 17 แห่งทั่วโลก Dirk Linzmeier (ซีอีโอ) จาก Osram และ Harald Renner (ซีเอฟโอ) จาก Continental ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการ สำหรับบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่มีกำหนดเปิดดำเนินงานในปี 2561 โดยรอผลผูกพันทางสัญญาในข้อตกลงขั้นสุดท้ายและรอการอนุมัติจากหน่วยงานต่อต้านการผูกขาดธุรกิจ (แอนตี้ทรัสต์)

“ระบบไฟในอุตสาหกรรมยานยนต์มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ขณะที่ซอฟต์แวร์ก็ช่วยเสริมสร้างพลวัตดังกล่าว” Helmut Matschi กรรมการบริหาร Continental กล่าว “ถึงแม้ระบบไฟแบบเดิมยังคงมีความสำคัญสำหรับลูกค้าของเรา แต่การเพิ่มระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อพัฒนาฟังก์ชั่นใหม่ๆก็มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ดังนั้นการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งนี้ขึ้น จึงเป็นการเติมเต็มให้แก่กันและกัน เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไปอีกขั้น”

อันนี้เป็นเเค่ส่วนนึงของผลงานหากอยากให้ยอดขายของท่านเติบโตขึ้นลองหันมาใช้วิธีนี้สิคะเพื่อเพิ่มกลยุทธ์ของบริษัทท่านให้มีประสิทธิภาพร่วมไปกับเราได้นะคะด้วยความที่เราจัดงานอีเว้นท์มาเป็นเวลานานและมีประสบการณ์ในการจัดอีเว้นท์หากสนใจอยากจัดงานอีเว้นท์สนใจติดต่อได้เลย

Add Friend
Line ID : 0868884900
เบอร์โทรติดต่อ
086-888-4900
Facebook : FullFunction Organizergroup
Email :

fullfunctionorganizergroup@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *